Thứ Bảy, 2 tháng 8, 2014
Khả năng quân đội Trung Quốc kiểm tra Hoa Đông
Khả năng quân đội Trung Quốc kiểm tra Hoa đất 4 5 24 Khả năng quân đội Trung Quốc kiểm tra Hoa đất Quân đội Trung Quốc có thể sẽ vất vả với yêu cầu tăng cường giám sát và chặn đón nếu họ thực hiện áp đặt quy tắc trên vùng ADIZ Hoa Đông. Quân đội Trung Quốc có thể sẽ vất vả ứng phó với nhu cầu tăng cường giám sát và chặn đón nếu họ cố áp đặt quy tắc trên khu vực ấn độ dương phòng không mới ở Hoa Đông. Khu vực ấn độ dương đó bao gồm các đảo vắng teo Trung Quốc đang tranh chấp với Nhật Bản. Các nhà phân tách quân sự và ngoại giao của khu vực ấn độ dương nói mạng lưới ra-đa phòng không , may bay mh370 malaysia giám sát và chiến đấu cơ của Trung Quốc sẽ hoạt động rất căng nếu họ thực hiện đi tuần sâu rộng trên khu vực ấn độ dương định dạng phòng không Hoa Đông. Khu vực ấn độ dương này có diện tích xấp xỉ hai phần ba nước Anh. Một số khác lại nhận xét ngay cả hoạt động Phạm vi cũng có thể làm tăng căng thẳng của khu vực ấn độ dương vốn đã rất nhạy cảm này – và đúng ý Trung Quốc muốn tăng sức ép với Nhật Bản.Thử thách được chấp nhận Hai máy bay mh370 B52 không vũ khí của Mỹ trong một nhiệm vụ luyện tập đã bay qua các hòn đảo tranh chấp hôm thứ hai mà không báo gì với Bắc Kinh. Các hãng điện cơ chính của Nhật lừ các luật đó khi các chuyến bay của họ qua vùng trời này hôm thứ tư từ Nhật tới Đài Loan.may bay trinh sát P3C Orion của Hàn Quốc hôm 26/11 đã bay qua khu vực ấn độ dương trong nhiệm vụ đi tuần định kỳ. Cũng vậy , may bay mh370 dang o dau quân sự của Nhật đã bay vào vùng này theo các nhiệm vụ đi tuần định kỳ từ trước. Cả hai trường hợp không xẩy ra sự cố gì. Bộ Tập họp nhân lực Trung Quốc nói họ đã giám sát hết thảy quá trình bay của danh thiếp may bay ném bom. Lầu Năm Góc nói các may bay mh370 ma đó không bị quan sát cũng không được liên lạc từ phía may bay mh370 dang o dau Trung Quốc. Một nguồn tin chính phủ Nhật nói quân đội Trung Quốc vẫn không Có sẵn ra-đa và chiến đấu cơ để giám sát một khu vực ấn độ dương có diện tích lớn như vậy trên vùng trời quốc tế. Mặc dù họ đã phát triển chóng vánh sau nhiều năm đầu tư ngân sách tăng với mức hai con số. “Trung Quốc không thực hiện nó ( vùng ADIZ ) đầy đủ vì họ không Có sẵn nguồn lực… nhưng họ sẽ cố dọa các nước nhỏ hơn , ” theo nguồn tin cho biết , người chối từ được lộ danh tính vì không được phép bình luận với báo giới về Sự tình này. may bay quân sự P3C Orion mặc dầu Trung Quốc sở hữu một mạng lưới giám sát Đông nhiều bao gồm ra-đa trên tàu , Vẫn những lỗ hổng , theo ông Christian Le Miere , một chuyên gia quân sự ĐôngÁ ở Học viện Quốc tế Học hỏi Chiến lược ở London. “Vẫn chưa rõ ràng họ định áp đặt quy tắc khu vực ấn độ dương đó như thế nào , ” ông nói. “Có thể nó chỉ là một đòn gió để phục vụ mục tiêu chính trị.” Không phải là vùng cấm bay Việc thiết lập vùng ADIZ đã làm nổi lên làn sóng chỉ trích từ Washington và Tokyo , với cả hai nước kết tội Bắc Kinh đang cố đổi thay hiện trạng khu vực ấn độ dương. Một số chuyên gia nói Bắt đầu làm này nhằm xâm thực tuyên bố kiểm tra hành chính của khu vực ấn độ dương , bao gồm cả các hòn đảo tí hon vắng teo ở được biết đến ở Trung Quốc là Điếu Ngư còn Nhật gọi là Senkaku. Nhật Bản và Hoa Kỳ đều có các khu vực ấn độ dương phòng không riêng của mình nhưng chỉ đòi lễ hỏi máy bay vào đó phải trình kế hoạch đường hàng không và tự nêu danh nếu định đi qua vùng trời nhà nước. Gary Li , một nhà phân tách cao cấp ở Bắc Kinh thuộc nhóm cố vấn HIS Aerospace , Defense and Maritime , nói ông hiềm nghi Trung Quốc sẽ lặp lại trên không chiến thuật dùng trên biển. Họ đã phân phiên giữ tàu canh giữ bờ biển ở vùng gần các hòn đảo tranh chấp. “Tôi nghĩ nó sẽ là kiểu Trung Quốc cho máy bay hoạt động đủ lâu để tương trợ ý kiến của họ. Chứ duy trì ca trực trên không 24/24 rất hao kiệt tài nguyên với bất cứ quân đội nào.” Ông nói , “bạn phải nhớ nó không phải là vùng cấm bay – Trung Quốc không phải duy trì các đội đi tuần dày đặc để biểu hiện tồn tại của họ.” Tàu tuần tiễu của Trung Quốc và Nhật Bản đã chốc chốc theo đuôi nhau gần các hòn đảo nhỏ đang tranh chấp nhiều tháng , đã làm gợi nỗi lo một sự cố có thể tạo thành xung đột. Mặc dầu Trung Quốc đã cải thiện đáng kể chất lượng và số lượng các may bay giám sát trong hải quân và không quân suốt thập kỷ vừa rồi , Li tin rằng các ra-đa phòng thủ vùng trời bờ biển sẽ được dùng cho theo dõi luôn luôn khu vực ấn độ dương này. may bay –dù là giám sát hay chiến đấu cơ - sẽ chính yếu được dùng cho các nhiệm vụ cụ thể. Thật vậy , để ý tựa hồ tập kết vào các sân bay và trạm ra-đa bờ biển quanh Thượng Hải được đặt ở các vị trí chiến lược gần phía trên của vùng ADIZ. Các phân tách thương mại hay Học hỏi Đứng riêng ra về quá trình huy động điện cơ hải quân và không quân Trung Quốc cho thấy tập kết danh thiếp máy bay giám sát cùng với các phi đội chiến đấu cơ J10 tự sản xuất và Su30 mua của Nga. Ước tính 45 máy bay giám sát là biến thể của mẫu Y8 Vùng đất , bay đường dài , trang bị cho các nhiệm vụ khá nhau như tuần tiễu báo trước sớm , thu thập tình báo điện tử cũng như giám sát tàu biển , tiềm thủy đĩnh. Để ý của khu vực ấn độ dương đặc biệt tập kết vào bốn may bay lớn hơn KJ2000 hệ thống kiểm tra và báo trước trên không ( AWACS ) , đươc chuyển đổi từ danh thiếp may bay Il76 của Nga , đặt ở tỉnh Jiangsu , cạnh Thượng Hải và trong tầm với tới Nhật và Đài Loan. máy bay Kongji-2000 với hệ thống AWACS “Chúng tôi không nghĩ các máy bay AWACS Trung Quốc có thể đạt chuẩn của Hoa Kỳ và các đồng minh , ” một cố vấn quân sự châu Á ở Hong Kong nói.” Nhưng chúng tôi vững chắc là họ đang tiến gần và bất cứ chiến dịch áp đặt luật kéo dài nào cũng có thể mang chúng vào cuộc , nên chúng tôi theo dõi chúng rất kỹ.” “Không bay biểu diễn” Hành vi của các phi công Trung Quốc trong các chiến dịch kéo dài như vậy cũng đang cuốn hút để ý – với quan chức Hoa Kỳ đặc biệt lo lắng về rủi ro tính nhầm hoặc tai nạn. Những ngày phi công chiến đấu cơ Trung Quốc có thể bay gần cảnh cáo máy bay Mỹ phần nhiều đã chấm dứt khi một người đã chết trong đụng chạm với may bay mh370 da tim thay Mỹ năm 2001. Phi công quân đội Mỹ nói các đồng nghiệp Trung Quốc nói chung đã dừng các trò lái mập mờ trong các đợn chắn cạ may bay mh370 dang o dau sau vụ đụng chạm chết người ở Biển Đông đã làm nổ ra khủng hoảng giao tế Trung – Mỹ. “Bạn không còn thấy nhiều vụ lái lăng nhăng như trước kia nữa , ” một phi công nói. “ Khi Trung Quốc có thêm Đông may bay phi công của họ đã trở thành chuyên nghiệp hơn.” Vừa nhấn mạnh là vùng ADIZ sẽ còn ở lại , các quan chức và sĩ quan Trung Quốc đã nhấn mạnh là họ sẽ phối hợp đầy đủ với luật pháp quốc tế. Cố vấn hải quân cao cấp , Chuẩn Đô đốc Yin Zhuo , phát biểu với đài truyền hình nhà nước CCTV là bắn rơi may bay mh370 mat tich trong vùng trời quốc tế là bất hợp pháp.Chuẩn đô đốc Yin Zhuo trong bán nhật họp báo “Khi anh tiến vào vùng trời của ta thì chúng tôi có thể bắn rụng anh” ông nói. “Nhưng đầu tiên tôi cũng sẽ báo trước trước: Nếu anh không thông cáo mà cứ tiến vào vùng trời lãnh thổ chúng tôi , chúng tôi sẽ thực hiện các thủ pháp mạnh.” người phát ngôn Bộ Tập họp nhân lực không công nhận với Reuters là liệu may bay mh370 chận của Trung Quốc có trang bị vũ khí không khi bay trên vùng này. “Với các vật thể bay vô định hoặc có tính đe dọa , phe Trung Quốc sẽ tùy theo tình huống cụ thể , xác định đầy đủ , giám sát… và kiểm tra các thủ pháp xử lý nó , ” người phát ngôn đó nói. “Chúng tôi hy vọng là các bên liên hệ sẽ chủ động phối hợp trước để cùng duy trì an ninh bay.” Quân đội Trung Quốc có thể sẽ vất vả ứng phó với nhu cầu tăng cường giám sát và chặn đón nếu họ cố áp đặt quy tắc trên khu vực ấn độ dương phòng không mới ở Hoa Đông. Khu vực ấn độ dương đó bao gồm các đảo vắng teo Trung Quốc đang tranh chấp với Nhật Bản. Các nhà phân tách quân sự và ngoại giao của khu vực ấn độ dương nói mạng lưới ra-đa phòng không , máy bay mh370 bị bắt cóc giám sát và chiến đấu cơ của Trung Quốc sẽ hoạt động rất căng nếu họ thực hiện đi tuần sâu rộng trên khu vực ấn độ dương định dạng phòng không Hoa Đông. Khu vực ấn độ dương này có diện tích xấp xỉ hai phần ba nước Anh. Một số khác lại nhận xét ngay cả hoạt động Phạm vi cũng có thể làm tăng căng thẳng của khu vực ấn độ dương vốn đã rất nhạy cảm này – và đúng ý Trung Quốc muốn tăng sức ép với Nhật Bản.Thử thách được chấp nhận Hai máy bay B52 không vũ khí của Mỹ trong một nhiệm vụ luyện tập đã bay qua các hòn đảo tranh chấp hôm thứ hai mà không báo gì với Bắc Kinh. Các hãng điện cơ chính của Nhật lừ các luật đó khi các chuyến bay của họ qua vùng trời này hôm thứ tư từ Nhật tới Đài Loan.máy bay mh370 mới nhất trinh sát P3C Orion của Hàn Quốc hôm 26/11 đã bay qua khu vực ấn độ dương trong nhiệm vụ đi tuần định kỳ. Cũng vậy , may bay quân sự của Nhật đã bay vào vùng này theo các nhiệm vụ đi tuần định kỳ từ trước. Cả hai trường hợp không xẩy ra sự cố gì. Bộ Tập họp nhân lực Trung Quốc nói họ đã giám sát hết thảy quá trình bay của danh thiếp máy bay mh370 mất tích ngày nào ném bom. Lầu Năm Góc nói các may bay đó không bị quan sát cũng không được liên lạc từ phía may bay Trung Quốc. Một nguồn tin chính phủ Nhật nói quân đội Trung Quốc vẫn không Có sẵn ra-đa và chiến đấu cơ để giám sát một khu vực ấn độ dương có diện tích lớn như vậy trên vùng trời quốc tế. Mặc dù họ đã phát triển chóng vánh sau nhiều năm đầu tư ngân sách tăng với mức hai con số. “Trung Quốc không thực hiện nó ( vùng ADIZ ) đầy đủ vì họ không Có sẵn nguồn lực… nhưng họ sẽ cố dọa các nước nhỏ hơn , ” theo nguồn tin cho biết , người chối từ được lộ danh tính vì không được phép bình luận với báo giới về Sự tình này. may bay quân sự P3C Orion mặc dầu Trung Quốc sở hữu một mạng lưới giám sát Đông nhiều bao gồm ra-đa trên tàu , Vẫn những lỗ hổng , theo ông Christian Le Miere , một chuyên gia quân sự ĐôngÁ ở Học viện Quốc tế Học hỏi Chiến lược ở London. “Vẫn chưa rõ ràng họ định áp đặt quy tắc khu vực đó như thế nào , ” ông nói. “Có thể nó chỉ là một đòn gió để phục vụ mục tiêu chính trị.” Không phải là vùng cấm bay Việc thiết lập vùng ADIZ đã làm nổi lên làn sóng chỉ trích từ Washington và Tokyo , với cả hai nước kết tội Bắc Kinh đang cố đổi thay hiện trạng khu vực. Một số chuyên gia nói Bắt đầu làm này nhằm xâm thực tuyên bố kiểm tra hành chính của khu vực , bao gồm cả các hòn đảo tí hon vắng tanh ở được biết đến ở Trung Quốc là Điếu Ngư còn Nhật gọi là Senkaku. Nhật Bản và Hoa Kỳ đều có các khu vực phòng không riêng của mình nhưng chỉ đòi lễ hỏi may bay vào đó phải trình kế hoạch đường hàng không và tự nêu danh nếu định đi qua vùng trời nhà nước. Gary Li , một nhà phân tách cao cấp ở Bắc Kinh thuộc nhóm cố vấn HIS Aerospace , Defense and Maritime , nói ông hiềm nghi Trung Quốc sẽ lặp lại trên không chiến thuật dùng trên biển. Họ đã phân phiên giữ tàu gác canh bờ biển ở vùng gần các hòn đảo tranh chấp. “Tôi nghĩ nó sẽ là kiểu Trung Quốc cho máy bay mh370 đã tìm thấy hoạt động đủ lâu để tương trợ ý kiến của họ. Chứ duy trì ca trực trên không 24/24 rất hao kiệt tài nguyên với bất luận quân đội nào.” Ông nói , “bạn phải nhớ nó không phải là vùng cấm bay – Trung Quốc không phải duy trì các đội đi tuần dày đặc để biểu hiện tồn tại của họ.” Tàu tuần tiễu của Trung Quốc và Nhật Bản đã chốc chốc theo đuôi nhau gần các hòn đảo nhỏ đang tranh chấp nhiều tháng , đã làm gợi nỗi lo một sự cố có thể tạo thành xung đột. Mặc dầu Trung Quốc đã cải thiện đáng kể chất lượng và số lượng các may bay giám sát trong hải quân và không quân suốt thập kỷ vừa rồi , Li tin rằng các ra-đa phòng thủ vùng trời bờ biển sẽ được dùng cho theo dõi luôn luôn khu vực này. may bay –dù là giám sát hay chống chọi cơ - sẽ cốt tử được dùng cho các nhiệm vụ cụ thể. Thật vậy , để ý tựa hồ tập kết vào các phi truờng và trạm ra-đa bờ biển quanh Thượng Hải được đặt ở các vị trí chiến lược gần phía trên của vùng ADIZ. Các phân tách thương mại hay Học hỏi Đứng riêng ra về quá trình huy động Kĩ sư hải quân và không quân Trung Quốc cho thấy tập kết danh thiếp máy bay giám sát cùng với các phi đội chống chọi cơ J10 tự sản xuất và Su30 mua của Nga. Ước tính 45 máy bay mh370 giám sát là biến thể của mẫu Y8 Vùng đất , bay đường dài , trang bị cho các nhiệm vụ khá nhau như tuần tiễu báo trước sớm , thu thập tình báo điện tử cũng như giám sát tàu biển , tiềm thủy đĩnh. Để ý của khu vực đặc biệt tập kết vào bốn máy bay lớn hơn KJ2000 hệ thống kiểm tra và báo trước trên không ( AWACS ) , đươc chuyển đổi từ danh thiếp may bay Il76 của Nga , đặt ở tỉnh Jiangsu , cạnh Thượng Hải và trong tầm với tới Nhật và Đài Loan. may bay Kongji-2000 với hệ thống AWACS “Chúng tôi không nghĩ các may bay AWACS Trung Quốc có thể đạt chuẩn của Hoa Kỳ và các đồng minh , ” một cố vấn quân sự châu Á ở Hong Kong nói.” Nhưng chúng tôi vững chắc là họ đang tiến gần và bất luận chiến dịch áp đặt luật kéo dài nào cũng có thể mang chúng vào cuộc , nên chúng tôi theo dõi chúng rất kỹ.” “Không bay biểu diễn” Hành vi của các phi công Trung Quốc trong các chiến dịch kéo dài như vậy cũng đang cuốn hút để ý – với quan chức Hoa Kỳ đặc biệt lo lắng về rủi ro tính nhầm hoặc tai nạn. Những ngày phi công chống chọi cơ Trung Quốc có thể bay gần cảnh vin máy bay Mỹ phần nhiều đã chấm dứt khi một người đã chết trong đụng chạm với máy bay Mỹ năm 2001. Phi công quân đội Mỹ nói các đồng nghiệp Trung Quốc nói chung đã dừng các trò lái mập mờ trong các đợn chắn máy bay sau vụ đụng chạm chết người ở Biển Đông đã làm nổ ra khủng hoảng giao tiếp Trung – Mỹ. “Bạn không còn thấy nhiều vụ lái linh tinh như trước kia nữa , ” một phi công nói. “ Khi Trung Quốc có thêm Đông may bay phi công của họ đã trở thành chuyên nghiệp hơn.” Vừa nhấn mạnh là vùng ADIZ sẽ còn ở lại , các quan chức và sĩ quan Trung Quốc đã nhấn mạnh là họ sẽ phối hợp bĩ bàng với luật pháp quốc tế. Cố vấn hải quân cao cấp , Chuẩn Đô đốc Yin Zhuo , phát biểu với đài truyền hình nhà nước CCTV là bắn rơi máy bay mh370 bị bắt cóc trong vùng trời quốc tế là bất hợp pháp.Chuẩn đô đốc Yin Zhuo trong bán nhật họp báo “Khi anh tiến vào vùng trời của ta thì chúng tôi có thể bắn rụng anh” ông nói. “Nhưng trước hết tôi cũng sẽ báo trước trước: Nếu anh không thông báo mà cứ tiến vào vùng trời lãnh thổ chúng tôi , chúng tôi sẽ thực hiện các thủ pháp mạnh.” người phát ngôn Bộ Tập họp nhân lực không công nhận với Reuters là liệu máy bay chặn của Trung Quốc có trang bị vũ khí không khi bay trên vùng này. “Với các vật thể bay vô định hoặc có tính đe dọa , phe Trung Quốc sẽ tùy theo tình huống cụ thể , xác định bĩ bàng , giám sát… và kiểm tra các thủ pháp xử lý nó , ” người phát ngôn đó nói. “Chúng tôi hy vọng là các bên liên hệ sẽ chủ động phối hợp trước để cùng duy trì an ninh bay.” .
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét